Tri ân các Anh hùng Liệt sĩ trên các nẻo đường Trường Sơn

13:57 - Thứ Bảy, 22/04/2023 Lượt xem: 3380 In bài viết

Tiếp tục chuỗi các hoạt động của Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng 4) do Báo Quảng Trị tổ chức, sáng 22/4, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; tham quan cụm di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Từ phải qua, ông Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; ông Trương Đức Minh Tứ, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Trị; bà Phan Thị Quỳnh Mai, Phó Vụ Trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện nghi lễ khai chuông.

Mở đầu lễ viếng, đại diện lãnh đạo các cơ quan Báo chí trung ương, địa phương đã thực hiện nghi lễ khai chuông.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tiếp đó, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, các đại biểu đặt vòng hoa; mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn quy tụ hơn 10 ngàn phần mộ của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên các nẻo đường Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Các Cựu Chiến binh thắp hương tưởng nhớ đồng đội tại các phần mộ của Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có tổng diện tích 140 ngàn m2. Nơi đây quy tụ hơn 10 ngàn phần mộ của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên các nẻo đường Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Cột cờ giới tuyến Đội bờ Hiền Lương - Bến Hải.
Các đại biểu nghe thuyết minh tại Nhà Liên hợp - nơi làm việc của Tổ Giám sát Quốc tế 76 về việc thực thi hiệp định Genève.

Tiếp đó, các đại biểu đã thăm quan cụm di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, nơi đây không chỉ từng phải oằn mình gánh chịu bom đạn ác liệt mà còn là minh chứng lịch sử mang trên mình nỗi đau chia cắt đất nước thành hai miền Nam - Bắc suốt hơn 20 năm ròng rã. Ngày nay, khu vực Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải đã trở thành Di tích Quốc gia đặc biệt, là biểu tượng cho ý chí và khát vọng đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Theo kế hoạch, chiều 22/4, chương trình Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng 4) do Báo Quảng Trị tổ chức sẽ chính thức diễn ra với chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

Theo baobariavungtau.com.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top